Tin tức

HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM 9/11

Đăng lúc: 03-11-2023 - Đã xem: 117

Chào mừng NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM. Công ty Luật TNHH Lưu Trang kết hợp với Ủy ban nhân dân phường 4, Quận 5 và Ủy ban nhân dân phường 11, Quận 5. Tổ chức phiên Tòa giả định tại trường mầm non Họa Mi 3, phường 4, Quận 5 và  Lô G chung cư Hùng Vương, phường 11, Quận 5 về tội "Chống người thi hành công vụ"

 

 

Vào khoảng 16 giờ 45 ngày 28/03/2023, Tổ Công tác trật tự đô thị Quận 5 phối hợp với tổ công tác Ủy ban nhân dân phường 5, Quận 5, xử lý trật tự lòng lề đường trước khu vực gần chợ Hòa Bình trên đường Bùi Hữu Nghĩa, nhằm giữ gìn mỹ quan đô thị và trật tự an toàn giao thông trong giờ cao điểm, Ban chỉ huy Công an Phường 5, Quận 5 phân công đồng chí Nguyễn Hoàng Giang cấp bậc Trung úy, cán bộ tổ phòng chống tội phạm tham gia bảo vệ anh ninh trật tự, an toàn cho tổ công tác.

Đến khoảng 17 giờ 00 phút cùng ngày, tổ công tác đến trước địa chỉ 135 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 5, Quận 5, thì rất nhiều những bán hàng rong trên vỉa hè và lòng lề đường bỏ chạy đi các hướng, riêng xe ba gác bán trái cây của Nguyễn Thanh Sương và Lê Công Khanh đang buôn bán dưới lề đường rất đông khách dừng lại mua gây cản trở giao thông và kẹt xe giờ cao điểm, đồng thời gây mất mỹ quan đô thị, nên thành viên tổ công tác đến làm việc thì tất cả những người đậu xe mua trái cây bỏ đi, chỉ còn Sương và Khanh cùng với tang vật là xe ba gác trái cây. Lúc này, tổ công tác yêu cầu Sương và Khanh cùng tang vật về trụ sở để lập biên bản, nhưng bà Sương và ông Khanh không đồng ý và buông lời chửi mắng tổ công tác. Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang mặc sắc phục Công an nhân dân đến giải thích và yêu cầu Sương, Khanh đưa xe ba gác trái cây về trụ sở để lập biên bản, giải quyết vụ việc, nhưng cả hai tiếp tục la ó, chửi bới và buông những lời lẽ thô tục, nhục mạ tổ công tác.

Sau một hồi lâu thuyết phục Sương và Khanh không được, người dân vây kín đường làm tình hình trật tự và giao thông trở nên hỗn loạn, lúc này đồng chí Giang đã đề nghị tổ công tác kéo xe ba gác trái cây đi về trụ sở để Sương và Khanh về theo rồi lập biên bản. Tuy nhiên, khi tổ công tác đang chuẩn bị kéo xe ba gác trái cây đi, thì Sương và Khanh, kéo xe lại đồng thời tay cầm trái cây trên xe ném về tổ công tác, ngay lập tức đồng chí Giang tiến tới gần Sương và Khanh can ngăn hành vi ném trái cây vào tổ công tác, thì bất ngờ Sương và Khanh quay ra tấn công đồng chí Giang, Sương và Khanh vẫn liên tục lấy trái cây ném vào đồng chí Giang, bất ngờ Khanh chộp lấy con dao thái lan cán màu đen dài khoảng 25cm dùng gọt trái cây cầm lên tấn công đồng chí Giang. Tổ công tác nhìn thấy Khanh cầm dao tấn công đồng chí Giang liền chạy lại can ngăn, nhưng Khanh đã quơ 01 nhát dao trúng vào vai đồng chí Giang làm rách áo gây thương tích ở bả vai, quần chúng và tổ công tác xông vào tước dao và khống chế được đối tượng Khanh. Nhận được tin báo Công an Phường 5, Quận 5 đã đến hiện trường xử lý, mời Khanh và Sương về trụ sở Công an Phường 5 làm rõ hành vi “Chống người thi hành công vụ”

Phiên tòa giả định đã diễn ra với đầy đủ thành phần, trình tự và thủ tục theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Các điều luật được áp dụng trong tình huống giống như phiên tòa thực tế. Từ Hội đồng xét xử đại diện Viện Kiểm sát nhân dân, thư ký phiên tòa đến bị cáo, bị hại…đều do các Luật sư, chuyên viên pháp lý dày dặn kinh nghiệm thực hiện. Phiên Tòa thu hút được đông đúc người dân khu vực để xem

 

 

 

Thông qua “phiên tòa giả định” nhằm phổ biến, giáo dục, nâng cao ý thức pháp luật của người dân giúp ứng xử phù hợp với các quy tắc của Pháp luật; tạo điều kiện cho người dân trên địa bàn Quận 5 củng cố kiến thức pháp luật, tiếp cận thực tiễn pháp luật, đặc biệt là Luật Hình sự.